Quảng cáo Youtube giúp thổi hồn vào câu chuyện Thương hiệu

YouTube – “Gã khổng lồ” MXH Video với hơn 2 tỷ người dùng, độ tuổi dao động từ 15 tới 56+ phù hợp tiếp thị cho hầu hết tất cả các ngành hàng như: du lịch, thời trang, làm đẹp, giáo dục, thương mại điện tử, công nghệ,…

Có thể thấy đây là thị trường “béo bở” để ngắm trực điện tới khách hàng mục tiêu của bạn. Sứ mệnh của LENDO là giúp bạn:

  • Tiết kiệm ngân sách quảng cáo từ 20 – 30%
  • Cải thiện hiệu quả và tăng trưởng doanh thu Bền vững
  • Dễ dàng kiểm soát & tối ưu quảng cáo theo nhu cầu doanh nghiệp

Quảng cáo Youtube là gì?

YouTube Ads (viết tắt của YouTube Advertising) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, được hiển thị trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo mất phí để hiển thị những đoạn video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên YouTube.

Quảng cáo Youtube xuất hiện khi khách hàng của bạn tìm kiếm và xem các video trên Youtube. Bạn chỉ phải trả tiền nếu người dùng tương tác với quảng cáo (xem tối thiểu 30s, click vào liên kết…).

Với hơn 1 tỷ người dùng và hệ thống nhắm mục tiêu thông minh nhờ Machine Learning và AI, quảng cáo Youtube được đánh giá là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Quảng cáo Youtube là gì?

YouTube Ads (viết tắt của YouTube Advertising) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, được hiển thị trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo mất phí để hiển thị những đoạn video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên YouTube.

Quảng cáo Youtube xuất hiện khi khách hàng của bạn tìm kiếm và xem các video trên Youtube. Bạn chỉ phải trả tiền nếu người dùng tương tác với quảng cáo (xem tối thiểu 30s, click vào liên kết…).

Với hơn 1 tỷ người dùng và hệ thống nhắm mục tiêu thông minh nhờ Machine Learning và AI, quảng cáo Youtube được đánh giá là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Quy trình quảng cáo Youtube

Khảo sát nhu cầu và phân tích đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp​


Khảo sát nhu cầu và phân tích đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp​


Nghiên cứu lên danh sách tiêu chí nhắm mục tiêu


Phân nhóm theo tiêu chí nhắm mục tiêu đã lên và setup quảng cáo.​


Theo dõi – đo lường – tối ưu chuyển đổi.

Những lợi ích bạn nhận được

Tiếp cận

YouTube nắm trong tay 2 tỷ người dùng – gần 1/3 số người truy cập Internet và hơn 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày.

Theo thống kê, người Việt dành trung bình khoảng 2,5 giờ cho phương tiện truyền thông xã hội.

Dịch vụ quảng cáo YouTube sẽ giúp bạn tiếp cận được tỷ lệ lớn dân số không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Nhắm mục tiêu

Quảng cáo YouTube bạn có khả năng nhắm mục tiêu một cách cụ thể theo:

Chủ đề: chủ đề của nội dung video YouTube

Nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính

Từ khóa: từ khóa mong muốn

Vị trí: vị trí địa lý

Danh mục: sở thích của người dùng

Thiết bị: máy tính, điện thoại di động,…

Đo lường

YouTube cung cấp tất cả những thông tin chi tiết chuyên sâu về người xem quảng cáo của bạn qua Analytics của công cụ YouTube Studio.

Từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu một cách tự nhiên.

Về cơ bản bạn có thể phân tích được nhiều thông tin như: Người xem đến từ vùng miền/đất nước nào? Mọi người tìm đến video của bạn từ nguồn nào?…

Người dùng

Quảng cáo youtube cũng sở hữu tính năng Remarketing (Tiếp thị lại).

YouTube sẽ một lần nữa giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu đã quan tâm.

Do vậy, Nếu bạn xây dựng một kênh YouTube hấp dẫn, video quảng cáo đủ tốt để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ/ sản phẩm.

Ngân sách

Không cần chuẩn bị 1 khoản ngân sách tiếp thị lớn.

Hệ thống youtube cho phép trả tiền theo lượt xem (PPV). Bạn hoàn toàn có thể đặt mức ngân sách hàng tuần.

Tuỳ số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi lượt xem (mức này được gọi là chi phí mỗi lần xem tối đa (CPV).

Youtube builder

YouTube Builder là công cụ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ.

Phiên bản beta của Video Builder hiện có khả năng định dạng và chỉnh sửa dễ dàng những loại tài nguyên động như: video, văn bản và ảnh.

Kèm theo đó bạn cũng sẽ có toàn quyền sử dụng bộ sưu tập âm thanh chất lượng, đa dạng và miễn phí của YouTube.